ชาริล ชัปปุยส์ นักเตะตารางบอลยอดเยี่ยมซูซูกิคัพ 2014

มอบถ้วยรางวัล Goal’s Best Player of AFF Cup 2014 presented by Nike ให้ชาริล ชัปปุยส์ จอมทัพหน้าหล่อของสุพรรณบุรีเอฟซี เรียบร้อยแล้วหลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จนได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั่วอาเซียนและทีมงานโกลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมิดฟิลด์วัย 22 ปี เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของขุนพลช้างศึกในการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในรอบ 12 ปี และมีส่วนในการช่วยทำประตูสำคัญๆมากมายตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ รวมถึงประตูตีไข่แตกในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สองที่ บูกิต จาลิล ด้วยก่อนจะเบียด ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ผงาดคว้าไปครอบ ทั้งนี้ชาริล ชัปปุยส์ ยังอยู่ระหว่างการพักรักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าหลังเผชิญมาตั้งแต่ในตารางบอลศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ที่ผ่านมา

ชัปปุยส์ กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกดีและภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ มาครองได้สำเร็จ ซึ่งมันยิ่งใหญ่มาก ตอนนี้ผมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุดเพื่อลงช่วยทีมสุพรรณบุรี และทีมชาติ ถ้า ซิโก้ ให้โอกาสผม ผมพร้อมลงเล่นแน่นอน อย่างที่รู้เรื่องฟุตบอลผมเต็มที่เสมอทั้งสโมสรและทีมชาติ” ดาวเตะหน้าหล่อ กล่าว

ชาริล ชัปปุยส์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ามาตั้งแต่ช่วง เอเชียนเกมส์ 2014 ทว่าเจ้าตัวก็ฝืนลงช่วยทีมชาติเรื่อยมาจนกระทั่งได้แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ทว่าในรายการ คิงส์คัพ ที่ผ่านมาเจ้าตัวต้องขอถอนรายชื่อออกไปเนื่องจากว่าต้องการที่จะรักษาอาการบาดเจ็บอย่างจริงจัง ก่อนที่จะกลายเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ซึ่งล่าสุดได้มีการผ่าตัดไปแล้วในรอบแรก ทว่ายังคงต้องกลับไปเช็กซ้ำอีกรอบ และก็มีโอกาสที่ต้องผ่าเข่าซ้ำ ในตอนนี้อาการบาดเจ็บของ ชาริล ชัปปุยส์ ยังไม่หายขาด ซึ่งในเดือนมีนาคมนี้ตัวนักเตะเองก็จะบินกลับไปยังสวิตเซอร์แลนด์อีกรอบ เพื่อเช็กหัวซ้ำอีกที และก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะฟิตพอลงเล่นในเลกแรกหรือไม่ แต่เชื่อว่าในลีกที่สองเขาจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งแน่ๆ